Kích thước catalogue tiêu chuẩn trong in ấn

Kích thước catalogue tiêu chuẩn trong thiết kế và in ấn hiện nay là bao nhiêu? câu trả lời đầy đủ cho chủ đề này sẽ được In Việt Nhật chia sẻ đến bạn trong bài viết này, cùng theo dõi nhé.

Catalogue là một công cụ quảng cáo hiệu quả, giúp giới thiệu và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp tới khách hàng. Để tối ưu hóa công dụng của catalogue thì ngoài các yếu tố về màu sắc, nội dung thì kích thước cũng là một yếu tố quan trọng. Vậy kích thước catalogue bao nhiêu là chuẩn khi áp dụng để in catalogue? Cùng xưởng in Việt Nhật tìm hiểu chi tiết hơn thông qua bài viết dưới đây nhé.

Catalogue là gì?

giới thiệu về catalogue

Catalogue hoặc được gọi tắt là Catalog là một tài liệu quảng cáo được phát hành bởi các công ty nhằm mục đích quảng cáo sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng. Thiết kế Catalogue thường bao gồm hình ảnh cùng với mô tả chi tiết về sản phẩm và dịch vụ mà công ty cung cấp.

Catalogue nhắm đến việc cung cấp thông tin đầy đủ cho người đọc. Một Catalogue thường có từ 16 đến 20 trang. Nếu số trang giảm xuống khoảng 4 hoặc, thì nó có thể được coi là một sản phẩm tờ gấp hay Brochure.

Kích thước catalogue tiêu chuẩn chuẩn trong in ấn

kich thuoc catalogue chuan

Kích thước catalogue tiêu chuẩn trong in ấn được sử dụng phổ biến hiện nay là 20.5 x 29.5 cm (khổ A4) và 14.5 x 20.5 cm (khổ A5), trong đó kích thước khổ A4 dọc được ưa chuộng nhất, còn khổ A4 ngang ít được sử dụng hơn. Cụ thể:

  • Kích thước catalogue đứng khổ A4: 21 x 29.7 cm khổ trải 42 x 29.7 cm.
  • Kích thước catalogue ngang khổ A4: 29.7 x 21 cm khổ trải 59.6 x 21 cm.

Kích thước catalogue khổ dọc

kich thuoc catalogue kho doc
Kích thước catalogue khổ dọc

Kích thước catalogue dọc là kích thước được sử dụng phổ biến nhất. Kích thước khổ giấy size A4 của catalogue (20.5cm x 29.5cm) thường được sử dụng rộng rãi. Đây là lựa chọn lý tưởng để cung cấp thông tin chi tiết cùng với hình ảnh rõ nét và chân thực. Ngoài kích thước giấy A4, có những kích thước nhỏ hơn như: 4.5 x 5.5cm, 5.5 x 8.5cm…

Kích thước catalogue khổ ngang

kich thuoc catalogue kho ngang

Kích thước catalogue ngang cũng được sử dụng rộng rãi, thường có kích thước chuẩn A4 (29.5 x 20.5 cm). Đây phù hợp với các lĩnh vực như bất động sản, nhà hàng, khách sạn… Ngoài ra, các lĩnh vực khác cũng có những kích thước riêng ví dụ như catalogue bảo hiểm (11 x 4.25cm), sự kiện hay tour du lịch (8.5 x 5.5 cm).

Kích thước catalogue khổ vuông

Kích thước catalogue khổ vuông

Kích thước catalogue vuông phổ biến nhất là 6x6cm và 12x12cm. Tùy vào mục đích sử dụng và số lượng sản phẩm/dịch vụ, khách hàng có thể lựa chọn kích thước phù hợp. Các mẫu catalogue vuông thường tiện lợi cho việc sử dụng và vận chuyển.

Một số lưu ý khi chọn kích thước catalogue để in ấn

  • Hình ảnh rõ nét, nội dung cân đối với độ phân giải cao, khoảng cách lề dòng và kích thước phù hợp.
  • Chọn kích thước catalogue cần phù hợp với mục đích và sản phẩm của doanh nghiệp. Ví dụ, trong ngành thời trang, catalogue khổ dọc thường được ưa chuộng, trong khi trong ngành du lịch, việc sử dụng catalogue khổ ngang có thể phù hợp hơn.
  • Ngoài ra, việc chọn kích thước catalogue còn phụ thuộc vào chức năng của sản phẩm. Đối với hướng dẫn du lịch hoặc triển lãm thương mại, việc chọn kích thước nhỏ gọn giúp tiện lợi mang theo. Ngược lại, trong các thiết kế thời trang hoặc trang sức, việc chọn size catalogue dạng tạp chí phù hợp để phát hành theo chu kỳ hàng năm có thể là lựa chọn hợp lý.

Qua bài viết trên, in Việt Nhật hy vọng bạn đã có thêm cho mình những thông tin cần thiết về kích thước catalogue tiêu chuẩn và phổ biến hiện nay rồi. Để đảm bảo chất lượng in catalogue tốt nhất, bạn hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua số hotline 0975555717 để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Nhận ngay 10.000 mẫu
thiết kế - in ấn - báo giá có sẵn tại INVIETNHAT
Author Imgae

Nguyễn Viết Chiến là người sáng lập nên thương hiệu In Việt Nhật được thành lập dựa trên khát khao mãnh liệt là mang những sản phẩm chất lượng của Việt Nam khoác lên mình những bao bì ấn tượng và đẳng cấp để giúp doanh nghiệp Việt Nam bán được nhiều hàng hoá hơn từng bước đưa mình ra thế giới và thống lĩnh thị trường. Thế giới ngày nay đã thay đổi vì nhu cầu khách hàng họ mua hàng vì có cảm tình với mẫu mã thương hiệu, sẵn sàng trả giá cao hơn cho chính sản phẩm nếu họ thích câu chuyện thương hiệu. Đó là lý do In Việt Nhật đã và đang cùng đồng hành cùng trên 5000 doanh nghiệp đưa đến tay người tiêu dùng hàng triệu sản phẩm mỗi ngày.