Hướng dẫn quy trình thiết kế tem nhãn dán mác sản phẩm đẹp và chuyên nghiệp 2024

Tem nhãn là phương tiện quan trọng giúp xác định nguồn gốc sản phẩm. Đồng thời, tem cũng tạo ấn tượng và gây chú ý cho khách hàng. Hiểu được điều này, nhiều công ty đã ra đời cung cấp dịch vụ thiết kế tem nhãn chuyên nghiệp. Bài viết sẽ cập nhật các thông tin về dịch vụ này như quy trình, ưu điểm,…đồng thời giới thiệu một trong những đơn vị uy tín nhất tại TPHCM. Hãy cùng In Việt Nhật theo dõi để biết cách tạo dựng hình ảnh thương hiệu thông qua tem nhãn một cách hiệu quả.

Thiết kế tem nhãn là gì?

Thiết kế tem nhãn là quá trình tạo ra kiểu dáng, hình thức của tem/nhãn bằng cách ứng dụng kiến thức về đồ họa, kỹ thuật in ấn cùng các công nghệ và phần mềm thiết kế hiện đại.Quá trình này đòi hỏi những kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn cao của đội ngũ thiết kế nhằm đưa ra những sản phẩm nhãn mác phù hợp với nhu cầu thị trường. Đây là bước quan trọng quyết định hiệu quả của quá trình in ấn – sản xuất tem nhãn.

Thiết kế tem nhãn là bước đầu của quy trình in ấn tem nhãn sản phẩm
Thiết kế tem nhãn là bước đầu của quy trình in ấn tem nhãn sản phẩm

Quy trình thiết kế tem nhãn

Bước 1: Tìm hiểu về sản phẩm

Trong bước đầu tiên của quy trình thiết kế tem nhãn, việc tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm là vô cùng quan trọng. Người thiết kế cần phải nắm được các đặc điểm kỹ thuật của sản phẩm, bao gồm cấu tạo, tính năng, và lợi ích mà sản phẩm mang lại cho người tiêu dùng. Điều này giúp định hình được các yếu tố

Tim hiểu mẫu sản phẩm cho thiết kế tem nhãn
Tim hiểu mẫu sản phẩm cho thiết kế tem nhãn    

Bước 2: Lập bản phác thảo ý tưởng thiết kế

Sau khi tìm hiểu kỹ các thông số kỹ thuật cũng như đối tượng khách hàng của sản phẩm, người thiết kế bước vào quá trình lập kế hoạch thiết kế sơ bộ cho tem. Trước hết, họ sẽ nghĩ ra nhiều ý tưởng sáng tạo về mẫu mã, phong cách thiết kế phù hợp với sản phẩm. Tiếp đó, người thiết kế xem xét kỹ lưỡng các yếu tố quan trọng như bố cục chung, gam màu chủ đạo, font chữ, công nghệ in ấn, hình ảnh và logo có thể sử dụng.

Lập phác thảo mẫu thiết kế tem nhãn sản phẩm
Lập phác thảo mẫu thiết kế tem nhãn sản phẩm

Bước 3: Xác định kích thước tem

Người thiết kế cân nhắc vị trí dán tem, khoảng cách an toàn so với các thông tin khác trên sản phẩm.Dựa trên các yếu tố đó, họ xác định kích thước tem phù hợp, đảm bảo khi in ấn và dán lên sản phẩm sẽ đẹp mắt và thuận tiện nhất. Nếu cần, người thiết kế có thể lập nhiều phương án kích thước khác nhau để so sánh.

Xác định kích thước tem nhãn phù hợp với sản phẩm
Xác định kích thước tem nhãn phù hợp với sản phẩm

Bước 4: Thiết kế hình dáng tem

Trước tiên, nghiên cứu lại ý tưởng ban đầu cũng như các yếu tố đã lựa chọn ở bước trước. Tiếp đó vẽ thử nhiều mẫu hình dáng khác nhau phù hợp với kích thước tem đã xác định.Các mẫu hình dáng này được thiết kế chi tiết bằng cách sử dụng các hình học cơ bản như tròn, vuông, chữ nhật kết hợp với những hoa văn, đường nét tạo điểm nhấn.

Thiết kế mẫu hình dán tem nhãn
Thiết kế mẫu hình dán tem nhãn

Bước 5: Chọn hình ảnh, chữ màu

Sau khi hoàn thiện hình dáng tem, người thiết kế tiến hành chọn hình ảnh và chữ màu phù hợp nhất.Trước tiên, họ xác định nội dung cần truyền tải về sản phẩm để lựa chọn hình ảnh minh họa phản ánh chính xác thông điệp đó. Các hình ảnh này được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau rồi chọn ra những hình ảnh sắc nét, hài hoà với phong cách tem.

Đồng thời, người thiết kế cũng xem xét kỹ các yếu tố liên quan đến chữ như kiểu chữ, màu sắc, kích cỡ…để chọn những tổ hợp chữ màu phù hợp làm nổi bật nội dung và thu hút người xem.

Màu sắc và chữ là yếu tố quyết định của tem nhãn
Màu sắc và chữ là yếu tố quyết định của tem nhãn

Bước 6: Thiết kế bố cục tem

Sau khi chọn được hình ảnh và chữ màu phù hợp, người thiết kế sẽ tập trung vào bố cục chung của tem.Trước tiên, họ đặt tất cả các thành phần đã chọn lên mặt phẳng tem theo nhiều cách sắp xếp khác nhau như trên – dưới, trái – phải.Tiếp đó, qua việc so sánh, phân tích kỹ lưỡng, người thiết kế sẽ lựa chọn bố cục tối ưu nhất giúp các thành phần bố trí hài hoà, cân đối trên mặt tem.

Thiết kế bố cục tem nhãn phù hợp với sản phẩm
Thiết kế bố cục tem nhãn phù hợp với sản phẩm

Bước 7: Lựa chọn font chữ

Người nghiên cứu kỹ các loại font chữ thông dụng và hiện có trong phần mềm thiết kế. Tiếp đó, thử đăt từng loại font lên từng thành phần chữ trên tem để kiểm tra độ rõ ràng, đẹp mắt.

Bước 8: Kiểm tra kỹ thuật in ấn

Sau khi hoàn thiện thiết kế tem, chúng tôi tiến hành in thử nghiệm một vài mẫu tem đơn lẻ nhằm kiểm tra độ chính xác của quy trình in ấn. Cụ thể, còn so sánh kết quả in thử với hình ảnh thiết kế ban đầu để đánh giá chất lượng in màu, độ rõ nét của hình ảnh, chữ viết cũng như kích thước tem phù hợp với sản phẩm hay không. Ngoài ra, còn kiểm tra xem tem có bị nhòe mực, méo mó, bong tróc hoặc rách nát khi sử dụng không.

Lựa chọn kỹ thuật in ấn phù hợp với ngân sách và sản phẩm
Lựa chọn kỹ thuật in ấn phù hợp với ngân sách và sản phẩm

Bước 9: Gửi tem đi kiểm duyệt (nếu cần)

Sau khi hoàn tất công đoạn kiểm tra chất lượng in ấn, chúng tôi tiến hành bước kiểm duyệt tem (nếu cần thiết). Cụ thể, chúng tôi lựa chọn một số mẫu tem đại diện gửi đến Sở Công Thương tỉnh – cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền trên lĩnh vực tem nhãn hàng hóa để kiểm duyệt nội dung và hình ảnh in trên tem.

Bước 10: In và sử dụng tem trên sản phẩm

Sau khi hoàn tất kiểm duyệt, chúng tôi tiến hành bước cuối cùng là in ấn và sử dụng tem trên sản phẩm. Cụ thể, tất cả tem được in trên dây chuyền máy móc hiện đại theo đúng số lượng và các thông số kỹ thuật đã được thiết lập trước đó. Quá trình in diễn ra liên tục theo từng lô, đảm bảo chất lượng màu sắc, độ rõ nét.

Kiểm tra chất lương tem khi sử dụng cho sản phẩm
Kiểm tra chất lương tem khi sử dụng cho sản phẩm

Phần mềm thiết kế tem nhãn

Phầm mềm Maestro Label Designer

Maestro Label Designer là phần mềm thiết kế nhãn mác trực tuyến được phát triển bởi Công ty OnlineLabels. Phần mềm cho phép người dùng thiết kế nhãn mác với hàng trăm khuôn dạng và cấu hình sẵn có cũng như có hệ thống công cụ can thiệp linh hoạt để tạo ra thiết kế đa dạng. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng thư viện hình ảnh, phông chữ sẵn có hoặc tự thêm vào để phù hợp với yêu cầu thiết kế. Phần mềm cũng tối ưu hóa quy trình thiết kế, in ấn giúp người dùng dễ dàng kiểm soát và hoàn thiện sản phẩm.

Phần mềm Maestro Label dùng để thiết kế tem nhãn chuyển nghiệp
Phần mềm Maestro Label dùng để thiết kế tem nhãn chuyển nghiệp

Phần mềm thiết kế nhãn mác Adobe Creative Suite

Phần mềm thiết kế tem nhãn Adobe Creative Suite là một trong những gói giải pháp thiết kế đồ họa nổi tiếng và uy tín nhất hiện nay. Gói phần mềm bao gồm nhiều ứng dụng con mạnh mẽ cho phép người dùng thiết kế và xử lý đa dạng các loại tài liệu, trong đó có tem nhãn.

Cụ thể, Adobe Photoshop hỗ trợ chỉnh sửa và xử lý hình ảnh chuyên nghiệp với hệ thống công cụ hình ảnh mạnh mẽ. Adobe Illustrator cho phép người dùng thiết kế theo kiểu vector, tạo ra các yếu tố như logo, biểu tượng, tem nhãn một cách dễ dàng. Đặc biệt, Adobe InDesign hỗ trợ thiết kế bản thiết kế chuyên nghiệp với nhiều cấu hình phức tạp.

Phần mềm adobe được sử dụng rộng rãi dành cho thiết kế tem nhãn chuyên nghiệp
Phần mềm adobe được sử dụng rộng rãi dành cho thiết kế tem nhãn chuyên nghiệp

Phần mềm thiết kế nhãn mác Canva

Canva là một trang thiết kế tem nhãn trực tuyến với nhiều mẫu thiết kế sẵn có khác nhau. Người dùng có thể dễ dàng lựa chọn mẫu phù hợp và chỉnh sửa and thêm thắt các yếu tố như hình ảnh, văn bản, kiểu chữ, màu sắc… để tạo ra thiết kế đáp ứng yêu cầu riêng.

Phần mềm canva dễ sử dụng cho thiết kế tem nhãn cho người mới bắt đầu
Phần mềm canva dễ sử dụng cho thiết kế tem nhãn cho người mới bắt đầu

Nội dung bắt buộc phải có khi thiết kế tem nhãn

Khi thiết kế tem nhãn, nội dung bắt buộc cần phải có trên tem nhãn bao gồm:

  • Tên sản phẩm: Phần này thường được in ấn đặc biệt với cỡ chữ to hơn những cỡ chữ của phần thông tin. Ví dụ như: kem dưỡng da, sữa rửa mặt, bánh bông lan, gạo,….
  • Tên thương hiệu/doanh nghiệp: Phần này thường được in to nhất với dạng ký tự, màu sắc nổi bật nhất để tạo được ấn tượng với khách hàng. Cụ thể như các nhãn mác dán trên sản phẩm mỹ phẩm, tên thương hiệu được in nổi bật như: SUNPLAY, POND’S, ENCHANTEUR,….
  • Thành phần: Cung cấp cho khách hàng biết sản phẩm đó gồm có những thành phần chính là gì. Mục đích là tạo sự tin tưởng đối với khách hàng khi sử dụng sản phẩm.
  • Địa chỉ, xuất xứ: Trên tem nhãn của sản phẩm bắt buộc phải có địa chỉ và xuất xứ của sản phẩm. Tạo sự an  tâm cho khách hàng khi lựa chọn những sản phẩm rõ ràng về nguồn gốc. Hơn nữa phần xuất xứ bắt buộc phải có để cơ quan chức năng kiểm soát được sản phẩm. Nhất là thực phẩm, dược phẩm,…. liên quan trực tiếp đến sức khỏe.
  • Nội dung khác: Phần này sẽ tùy thuộc vào tính chất loại hàng hóa sẽ linh động thêm hoặc không thêm các nội dung như: Hạn sử dụng, hướng dẫn sử dụng, cảnh báo,…
Tem nhãn cần phải có đủ thông tin cần thiết về sản phẩm
Tem nhãn cần phải có đủ thông tin cần thiết về sản phẩm 

In Việt Nhật – Đơn vị thiết kế tem nhãn sản phẩm theo yêu cầu tại TPHCM

In Việt Nhật là đơn vị uy tín trong lĩnh vực thiết kế và in ấn tem nhãn ở TP. Hồ Chí Minh hiện nay, đáp ứng nhu cầu trên. Với đội ngũ kỹ thuật viên giỏi, có nhiều kinh nghiệm, Việt Nhật thiết kế đa dạng về phong cách cho tem nhãn. Hệ thống máy móc hiện đại với khả năng in nhanh, đơn vị này có thể hoàn thành các đơn hàng lớn trong thời gian ngắn.

  • Đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, có khả năng thiết kế đa dạng các phong cách tem khác nhau dựa trên nhiều năm kinh nghiệm.
  • Hệ thống máy móc hiện đại, có thể in nhanh và đáp ứng các đơn hàng lớn trong thời gian ngắn.
  • Các chất liệu tem được lựa chọn kỹ lưỡng để đảm bảo độ bền cao kể cả khi sử dụng lâu dài hoặc trong môi trường khắc nghiệt.
  • Hàng hóa sẽ được giao nhanh chóng theo yêu cầu của khách hàng, ưu tiên giao trong ngày nếu đặt vào buổi sáng.
  • Giá cả cạnh tranh cùng với các chương trình khuyến mãi thường xuyên để thu hút khách hàng.
  • Dịch vụ hậu mãi uy tín, sẵn sàng đổi trả nếu phát hiện lỗi kỹ thuật.
  • Có thể sản xuất tem với số lượng ít cũng như nhiều, với mức giá tốt nhất.
Thiết kế theo mọi yêu cầu của khách hàng
Thiết kế theo mọi yêu cầu của khách hàng

Các dịch vụ thiết kế tem nhãn tại Việt Nhật

Về thiết kế tem nhãn, Việt Nhật đã và đang cung cấp các dịch vụ cụ thể như sau:

Thiết kế tem nhãn trực tiếp

Nhận thiết kế tem nhãn trực tiếp tại công ty. Khi khách hàng đến tận nơi sẽ được thiết kế viên trực tiếp thực hiện và tiến hành chỉnh sửa theo yêu cầu của khách hàng. Tại đây, thiết kế viên sẽ tạo ra nhiều file tem nhãn khác nhau để khách hàng lựa chọn. Nếu cần chỉnh sửa sẽ được tiến hành trực tiếp.

Thiết kế tem nhãn online

Đối với những khách hàng ở xa, Việt Nhật còn nhận thiết kế tem nhãn online. Khách hàng chỉ cần gửi thông tin cần thiết như: Kích thước, màu sắc, thông tin về sản phẩm về cho tư vấn viên. Thiết kế viên sẽ dựa vào đó để thực hiện các bản thiết kế và gửi lại cho khách hàng. 

Thiết kế tem nhãn online
Thiết kế tem nhãn online

Thiết kế tem nhãn sản phẩm

Nhận thiết kế các loại tem nhãn sản phẩm từ tem giấy, tem nhựa, nhãn dán cỡ lớn, tem nhãn sticker,… để dán lên các sản phẩm. Những tem nhãn chuyên nghiệp, độc đáo sẽ giúp cho sản phẩm gây được sự chú ý của khách hàng nhiều hơn.

Thiết kế tem nhãn mỹ phẩm

Việt Nhận nhận thiết kế các loại tem nhãn mỹ phẩm từ bình dân đến cao cấp. Thiết kế đẹp, sang trọng và làm nổi bật được sản phẩm và thông điệp mà thương hiệu đó muốn gửi gắm đến khách hàng.

Thiết kế tem nhãn mỹ phẩm
Thiết kế tem nhãn mỹ phẩm

 

Trên đây là toàn bộ những thông tin về dịch vụ thiết kế tem nhãn và đơn vị thiết kế uy tín, chất lượng nhất TPHCM. Nếu bạn đang có ý định khoác diện mạo mới, ấn tượng cho sản phẩm của mình, hãy liên hệ với Việt Nhật qua hotline 097 5555 717 để được tư vấn và báo giá sớm nhất. Thông tin đến bạn. 

Giá in tem nhãn decal

Nhận ngay 10.000 mẫu
thiết kế - in ấn - báo giá có sẵn tại INVIETNHAT
Author Imgae

Nguyễn Viết Chiến là người sáng lập nên thương hiệu In Việt Nhật được thành lập dựa trên khát khao mãnh liệt là mang những sản phẩm chất lượng của Việt Nam khoác lên mình những bao bì ấn tượng và đẳng cấp để giúp doanh nghiệp Việt Nam bán được nhiều hàng hoá hơn từng bước đưa mình ra thế giới và thống lĩnh thị trường. Thế giới ngày nay đã thay đổi vì nhu cầu khách hàng họ mua hàng vì có cảm tình với mẫu mã thương hiệu, sẵn sàng trả giá cao hơn cho chính sản phẩm nếu họ thích câu chuyện thương hiệu. Đó là lý do In Việt Nhật đã và đang cùng đồng hành cùng trên 5000 doanh nghiệp đưa đến tay người tiêu dùng hàng triệu sản phẩm mỗi ngày.