Logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng Ý NGHĨA đằng sau

Khi nhìn thoáng qua logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng, chắc hẳn không ít người sẽ thắc mắc tại sao những logo đơn giản như vậy lại là một trong những cánh tay đắc lực giúp các thương hiệu này khẳng định được vị thế trên toàn cầu. Cùng In Việt Nhật tìm hiểu ý nghĩa logo của các thương hiệu này cũng như tầm quan trọng của chúng cùng tham khảo cách thiết kế ngay trong nội dung dưới đây.

bi mat dang sau cua cac logo thuong hieu noi tieng
Bí mật đằng sau của các logo thương hiệu nổi tiếng

1. Điểm mặt logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Cùng điểm mặt logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng và ý nghĩa sâu xa bên trong, để từ đó hiểu vì sao những thương hiệu này lại có sức hút lớn đến như vậy.

1.1. Chanel

Chanel
Chanel

Khi nhắc tới Chanel, ngoài hình ảnh những chuỗi ngọc trai hay từng bông hoa trà trắng muốt mang biểu tượng đặc trưng thì logo được cách điệu từ chữ “C” luôn được chú ý. 

Ngay từ khi ra mắt, logo của Chanel đã luôn là 2 chữ “C” lồng ngược vào nhau, không ít ý kiến cho rằng nguồn gốc của logo huyền thoại này được lấy cảm hứng từ người sáng lập Coco Chanel.

1.2. Hermes

Hermes
Hermes

Cũng là một thương hiệu đình đám bắt nguồn từ Pháp, được ra mắt từ năm 1837 nhưng Hermes đã được đánh giá là một hãng thời trang xa xỉ khi tệp khách hàng ngay từ đầu đã là những quý tộc châu Âu.

Chính bởi hướng tới tệp khách hàng cao cấp cùng sản phẩm ban đầu là yên và cương ngựa, logo của hãng là hình ảnh một quý ông thuộc lớp quý tộc đang điều khiển xe ngựa – một phương tiện xa xỉ lúc bấy giờ.

1.3. Christian Dior

Christian Dior
Christian Dior

Tương tự như Chanel, logo Dior cũng nằm trong top logo các thương hiệu nổi tiếng trong ngành thời trang

 có thiết kế tối giản nhưng đậm chất sáng tạo riêng. Dù chỉ với hai tông màu đen trắng đối lập và hai chữ cái đầu tiên của tên thương hiệu nhưng lại thể hiện được trọn vẹn tinh thần mà Dior muốn truyền tải đến khách hàng của mình.

1.4. Versace

Versace
Versace

Luôn hướng tới phong cách quyến rũ, thu hút, nhà sáng lập Versace đã chọn hình ảnh Medusa – nữ thần rắn là một trong những vị thần Hy Lạp nổi tiếng bởi sức hút của mình là hình ảnh chính xuất hiện trên logo.

1.5. Louis Vuitton

Louis Vuitton
Louis Vuitton

Khi nghe đến cái tên Louis Vuitton hay LV, hầu như ai cũng có thể tượng tượng được ra logo của nhãn hàng xa xỉ này. Tuy nhiên, không nhiều người biết được rằng logo này là kết quả của việc chống lại nạn hàng nhái của công ty này từ những ngày đầu mới ra mắt.

1.6. Fendi

Fendi
Fendi

Fendi là một trong những thương hiệu tiên phong và đi đầu xu hướng cao cấp hóa thời trang từ lông thú với khẩu hiệu “Fun and Fur”. Logo của thương hiệu cũng chính là hai chữ “F” nằm đối xứng nhau dù đơn giản nhưng lại có sức hút đặc biệt.

1.7. Lacoste

Lacoste
Lacoste

Logo các hãng quần áo nổi tiếng của Lacoste là hình con cá sấu, thương hiệu yêu thích của các tay chơi quần vợt nói riêng hay những người yêu thích thể thao nói chung. Là một vận động viên tennis có tiếng, Jean Rene Lacoste đã sáng lập ra thương hiệu này nhưng ông lại chọn biểu tượng logo một cách ngẫu hứng bắt nguồn từ nickname Alligator của ông.

1.8. Gucci

Gucci
Gucci

Cũng lấy cảm hứng từ giới quý tộc, logo của Gucci với biểu tượng chính là 2 chữ “G” được thiết kế cách điệu lồng vào nhau với những dải màu xanh lá và đỏ xen kẽ. Những dải màu này được thương hiệu nổi danh này ứng dụng vào không ít các bộ sưu tập cho đến tận ngày nay.

2. Tầm quan trọng của logo đối với các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Tầm quan trọng của logo đối với các thương hiệu thời trang nổi tiếng
Tầm quan trọng của logo đối với các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Không phải ngẫu nhiên mà logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng lại có tầm quan trọng và sức hút lớn đối với cả khách hàng lẫn nhãn hàng. Bởi lẽ, chỉ với một logo tưởng chừng như nhỏ bé lại mang lại những lợi ích sau:

  • Định vị thương hiệu và tăng sức nhận diện thương hiệu
  • Hạn chế nạn đạo nhái thương hiệu, sản phẩm
  • Biểu tượng đặc trưng của cả thương hiệu
  • Thúc đẩy và nâng cao lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu
  • Góp phần rút ngắn khoảng cách ngăn cách cạnh tranh thương hiệu 

3. Cách thiết kế logo thương hiệu thời trang nổi tiếng

Sau khi điểm mặt logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên toàn cầu, một số lưu ý cũng như cách thiết kế đáng được tham khảo nếu bạn có ý định tự thiết kế logo thương hiệu thời trang cho doanh nghiệp của mình.

3.1. Chọn được biểu tượng đặc trưng của thương hiệu

Chọn được biểu tượng đặc trưng của thương hiệu
Chọn được biểu tượng đặc trưng của thương hiệu

Đây được xem là lưu ý quan trọng nhất khi thiết kế logo thương hiệu thời trang nổi tiếng. Thông thường ở những showroom cửa hiệu, những tấm poster được dán ở trước của hàng thường sẽ được thiết kế với kích thước khổ giấy size A0, việc dùng kích thước này sẽ giúp việc thu hút mọi ánh nhìn từ khách hàng trở nên dễ dàng hơn và sẽ giúp ích trong việc tạo ấn tượng với khách hàng về thương hiệu. Tuy nhiên để trở nên ấn tượng hơn, chúng phải sở hữu một nét riêng đặc biệt mang biểu tượng đặc trưng của thương hiệu để thu hút sự chú ý của người đi đường. Những tấm phông nền này sẽ xuất hiện xuyên suốt trong quá trình hình thành và phát triển thương hiệu.

3.2. Đơn giản, tinh tế nhưng phải sáng tạo

Đơn giản, tinh tế nhưng phải sáng tạo
Đơn giản, tinh tế nhưng phải sáng tạo

Đơn giản luôn là phong cách dẫn đầu xu hướng mọi thời đại, dù trải qua hàng thế kỷ nhưng những logo đơn giản với gam màu trung tính luôn làm điên đảo giới thời trang, tuy vậy sáng tạo là điều bắt buộc phải thể hiện được. 

3.3. Nội dung ý nghĩa

Nội dung ý nghĩa
Nội dung ý nghĩa

Đừng thiết kế hoàn thiện và cho ra mắt một logo chỉ vì bạn thấy đẹp hay vừa mắt, hãy thử viết nên một câu chuyện được ẩn chứa sâu trong logo hay chỉ đơn giản là câu chuyện tạo cảm hứng cho bạn thiết kế được logo đó chẳng hạn.

Vừa rồi là một vòng quay điểm mặt logo các thương hiệu thời trang nổi tiếng cùng ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của chúng. Ngoài ra xưởng in Việt Nhật cũng đã rút ra được một vài lưu ý quan trọng khi thiết kế và in ấn logo cho các thương hiệu thời trang, mong rằng những thông tin vừa rồi sẽ giúp ích trong quá trình lựa chọn cũng như thiết kế logo cho thương hiệu của bạn.

Bài viết tham khảo:

Mẫu voucher đẹp vector theo yêu cầu giá rẻ

Mẫu voucher du lịch giá rẻ uy tín

Mẫu in thực đơn tiệc cưới chất lượng

Nhận ngay 10.000 mẫu
thiết kế - in ấn - báo giá có sẵn tại INVIETNHAT
Author Imgae

Nguyễn Viết Chiến là người sáng lập nên thương hiệu In Việt Nhật được thành lập dựa trên khát khao mãnh liệt là mang những sản phẩm chất lượng của Việt Nam khoác lên mình những bao bì ấn tượng và đẳng cấp để giúp doanh nghiệp Việt Nam bán được nhiều hàng hoá hơn từng bước đưa mình ra thế giới và thống lĩnh thị trường. Thế giới ngày nay đã thay đổi vì nhu cầu khách hàng họ mua hàng vì có cảm tình với mẫu mã thương hiệu, sẵn sàng trả giá cao hơn cho chính sản phẩm nếu họ thích câu chuyện thương hiệu. Đó là lý do In Việt Nhật đã và đang cùng đồng hành cùng trên 5000 doanh nghiệp đưa đến tay người tiêu dùng hàng triệu sản phẩm mỗi ngày.