Card visit là gì ? Kích thước card visit có những loại nào ?

Card visit là một công cụ thiết yếu trong thế giới kinh doanh hiện đại. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng bền vững và chuyên nghiệp với khách hàng, đối tác, giúp bạn mở rộng mạng lưới quan hệ và khẳng định thương hiệu của mình một cách hiệu quả. Dưới đây là bài viết của In Việt Nhật sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn card visit là gì, cũng như kích thước card visit chuẩn có những loại nào.

Card visit là gì?

Card visit
Card visit

Card visit là một tấm thẻ nhỏ được làm bằng giấy hoặc nhựa dùng để cung cấp thông tin cá nhân như họ tên, chức vụ, số điện thoại, email, địa chỉ, đơn vị công tác… Với mục đích tạo sự thuận tiện và chuyên nghiệp trong giao dịch và hợp tác.

Card visit còn có tên gọi khác là name card hoặc business card tùy theo mục đích sử dụng cho cá nhân hoặc doanh nghiệp.

Kích thước card visit chuẩn là bao nhiêu?

Kích thước card visit chuẩn là bao nhiêu?
Kích thước card visit chuẩn là bao nhiêu?

Kích thước card visit hình chữ nhật phổ thông

Có 2 kích thước card visit chuẩn và phổ biến gồm:

  • 90×54 mm = 255×155 pixel = 3,5x 2,12 inch
  • 90×50 mm = 255×140 pixel = 3,5×2 inch

Card visit kích thước hình vuông

Kích thước card visit hình vuông thường là 5x5cm hoặc 5.5 x 5.5cm (in kỹ thuật số) và 5.3 x 5.3cm ( in offset). Định lượng giấy in danh thiếp loại này thường dày dặn và cứng cáp hơn để tạo sự sang trọng và chuyên nghiệp.

Kích thước chuẩn card visit trong thiết kế photoshop

Trong thiết kế photoshop, size card visit được tính theo đơn vị pixel, trong đó:

  • Kích cỡ 255×155 pixel, loại này thường thiết kế card visit ngang.
  • Kích cỡ 255×140 pixel, loại này thường thiết kế card visit đứng.

Dưới đây là bảng thể hiện kích thước card visit trong thiết kế theo đơn vị pixel

DPI96 DPI150 DPI300 DPI600 DPI
Kích thước340×200530×3201060×6302120×1270
Kích thước đã bù xén345×210540×3301075×6602150×1320

Khi thiết kế name card thì bạn nên lưu ý phần bù xén thường là 1mm. Chính vì vậy, size card visit khi đưa lên thiết kế trên phần mềm là 9.2×5.6 cm = 92x56mm=3.6×2.2 inch. Ngoài ra những thông tin text lên cách mép khi chưa bù xén phải tối thiểu 3mm . Đối với cỡ chữ trong thiết kế không nên để quá bé. 

Phân biệt các loại card visit

Trong quá trình tìm hiểu card visit là gì có thể bạn sẽ tiếp xúc với rất nhiều thông tin về những “phiên bản” khác nhau của nó như business card hay visiting card. Vậy làm sao để phân biệt các loại danh thiếp này một cách hợp lý.

Name Card/ Business Card

Nếu bạn không biết name card là gì hoặc business card là gì thì cơ bản chúng cùng là một loại danh thiếp nhưng có sự khác nhau về thông tin được hiển thị. Business card sẽ tập trung thể hiện thông tin doanh nghiệp trong khi đó name card được dùng cho cá nhân.

Visiting Card

Visiting card hay calling card là một cách gọi khác của card visit, thường hữu dụng đối với những ai làm việc trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng. Nội dung chính của nó chỉ cần hiển thị họ tên và số điện thoại thường dùng trong liên lạc.

Vai trò của card visit

Vậy, vai trò của card visit là gì ? Card visit có một vai trò rất quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh. Những vai trò của chúng phải kể đến đó là:

Thuận tiện trong giao tiếp và liên lạc

Trên tấm name card đó luôn có đầy đủ thông tin mà mọi khách hàng cần đến vì vậy rất thuận lợi trong giao tiếp hoặc liên lạc. Bạn thử nghĩ mà xem nếu trong quá trình giao tiếp bạn cần phải lưu lại thông tin lúc này bạn loay hoay tìm bút và giấy thì sẽ rất mất thời gian. Đồng thời, tạo ra sự thiếu chuyên nghiệp lúc này một chiếc card sẽ phát huy tác dụng của chúng.

Quảng bá hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp

Name card giúp quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp hiệu quả
Name card giúp quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp hiệu quả

Card visit đẹp còn là hình thức quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất. Chắc chắn khách hàng cầm tấm danh thiếp được thiết kế ấn tượng, độc đáo chắc chắn sẽ không thể quên những vấn đề liên quan đến công ty của bạn.

Tạo lòng tin cho khách hàng, đối tác

Khi nói chuyện hoặc giao tiếp với bất cứ ai là khách hàng hay đối tác thì việc biết được thông tin về nhau sẽ giúp tạo dựng niềm tin. Đây là điều rất quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh. Khi đã tạo dựng được lòng tin thì chắc chắn công việc kinh doanh sẽ trở nên thuận lợi. Chính vì vậy, những mẫu card visit đẹp không thể thiếu trong văn hóa kinh doanh.

7 Mẫu card đẹp nhất cho bạn tham khảo

Bạn đang không biết nên thiết kế mẫu card nào cho đẹp mắt và phù hợp thì có thể tham khảo một vài mẫu như sau:

Mẫu 1: Đơn giản

Mẫu thiết kế card đơn giản
Mẫu thiết kế card đơn giản

Xu hướng thiết kế đơn giản luôn được nhiều đơn vị lựa chọn. Dù thiết kế tối giản nhưng đầy đủ thông tin và làm nổi bật những điều cần thiết nhất cho người xem. Phong cách thiết kế này luôn tuân theo một nguyên tắc đơn giản. Điều này giúp cho người xem có thể nhớ đến cá nhân hay công ty của đơn vị bạn.

Mẫu 2: Mẫu thiết kế kết hợp với những đường kẻ sọc

Mẫu card kết hợp với đường kẻ sọc
Mẫu card kết hợp với đường kẻ sọc

Những đường kẻ sọc luôn là điểm nhấn thú vị trong những mẫu thiết kế name card. Tùy theo sở thích và mục đích của người dùng mà thiết kế những đường kẻ sọc kiểu dáng khác nhau để mang lại sự bắt mắt và tăng chiều sâu cho thiết kế. Đây là một phong cách mang đến sự mới mẻ và đầy tinh tế. Sự đơn giản trong thiết kế chính là điểm thu hút đối với những khách hàng.

Mẫu 3: Mẫu thiết kế với font chữ độc đáo

Mẫu card với phông chữ đơn giản
Mẫu card với phông chữ đơn giản

Trong những mẫu card visit kinh doanh thì không thể thiếu được những thông tin cơ bản như công ty, địa chỉ hay liên hệ cá nhân. Chính vì vậy, mọi người có thể lựa chọn những font chữ ấn tượng và phù hợp với kích thước card visit.

Mẫu 4: Mẫu thiết kế kiểu 3D

Mẫu card 3D ấn tượng
Mẫu card 3D ấn tượng

Nếu bạn muốn sở hữu những mẫu thiết kế card visit ấn tượng và thú vị thì kiểu dáng 3D chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Với tấm thiệp 3D có rất nhiều sự lựa chọn với kiểu dáng và mẫu mã khác nhau. Bạn có thể lựa chọn kết hợp những họa tiết 3D để cho tấm thiệp thêm sinh động và hấp dẫn. Những mẫu thiết kế 3D sẽ tạo ra sự tò mò và kích thích với người xem.

Mẫu 5: Mẫu thiết kế sử dụng hình ảnh

Mẫu thiết kế sử dụng hình ảnh
Mẫu thiết kế sử dụng hình ảnh

Một tấm card visit với hình ảnh bắt mắt chắc chắn sẽ tạo ra được một hiệu ứng tốt với người xem. Với mẫu thẻ này thì cần lựa chọn sử dụng một bức ảnh trung tâm dù là ảnh của chính bạn hay sản phẩm cũng trở nên hiệu quả và đáng nhớ. Tuy nhiên, với mẫu này cần phải thiết kế phù hợp để tránh làm rối mắt người xem.

Mẫu 6: Mẫu name card với overlap pattern

Mẫu name card với overlap pattern
Mẫu name card với overlap pattern

Overlap pattern là kiểu họa tiết chồng chéo nghĩa là đặt đối tượng này lên trên đối tượng khác. Đây là xu hướng thiết kế khá mới mẻ và được nhiều công ty lựa chọn sử dụng cho thương hiệu của mình. Với phong cách thiết kế này sẽ làm cho tấm card trở nên tinh tế và thường thượng ơn.

Mẫu 7: Mẫu thiết kế name card thông minh

Mẫu thiết kế name card thông minh
Mẫu thiết kế name card thông minh

Trong thời đại 4.0 như hiện nay một tấm card visit với nhiều chức năng đang được ưa dùng.  Cụ thể, trên tấm name card đó bạn có thể tích hợp các tính năng như quét mã QR trên đó. Mẫu thiết kế này giúp cho name card không có quá nhiều nội dung lộn xộn mà vẫn cung cấp đầy đủ thông tin cho người xem.

Trên đây là những thông tin về card visit là gì cũng như kích thước card visit chuẩn, hy vọng bài viết đã đem lại cho các bạn những thông tin cần thiết và bổ ích nhất. Hẹn gặp lại các bạn trong những nội dung tiếp theo của In Việt Nhật.

Nhận ngay 10.000 mẫu
thiết kế - in ấn - báo giá có sẵn tại INVIETNHAT
Author Imgae

Nguyễn Viết Chiến là người sáng lập nên thương hiệu In Việt Nhật được thành lập dựa trên khát khao mãnh liệt là mang những sản phẩm chất lượng của Việt Nam khoác lên mình những bao bì ấn tượng và đẳng cấp để giúp doanh nghiệp Việt Nam bán được nhiều hàng hoá hơn từng bước đưa mình ra thế giới và thống lĩnh thị trường. Thế giới ngày nay đã thay đổi vì nhu cầu khách hàng họ mua hàng vì có cảm tình với mẫu mã thương hiệu, sẵn sàng trả giá cao hơn cho chính sản phẩm nếu họ thích câu chuyện thương hiệu. Đó là lý do In Việt Nhật đã và đang cùng đồng hành cùng trên 5000 doanh nghiệp đưa đến tay người tiêu dùng hàng triệu sản phẩm mỗi ngày.