Băng rôn là gì? Các loại băng rôn được sử dụng phổ biến

Khi đi trên đường phố, bạn rất thường bắt gặp các tấm băng rôn với thiết kế đa dạng, thể hiện nhiều nội dung khác nhau. Tựu chung lại thì chức năng chính của băng rôn là quảng cáo, giúp truyền tải thông tin đến khách hàng. Ngoài ra, còn có băng rôn cổ vũ, băng rôn khẩu hiệu, băng rôn chúc mừng,…

Băng rôn là gì?

Băng rôn là loại ấn phẩm quảng cáo dưới dạng băng biển có kích thước lớn, thường được sản xuất trên các chất liệu như hiflex, vải, decal. Chúng được trang trí, thiết kế bắt mắt với hình ảnh, logo, thông điệp của doanh nghiệp, sản phẩm nhằm quảng bá thương hiệu, khuyến mại sản phẩm tới người tiêu dùng.

Băng rôn quảng cáo một món ăn mới tại nhà hàng
Băng rôn quảng cáo một món ăn mới tại nhà hàng

Băng rôn có độ bền cao, giá thành hợp lý, dễ lắp đặt tại các điểm đông người như trước cửa hàng, trung tâm thương mại, các sự kiện để gia tăng nhận diện và hiệu quả quảng cáo cho doanh nghiệp.Băng rôn được biết đến là một sản phẩm của ngành in. Trong đó, băng rôn được thiết kế màu sắc bắt mắt cùng một số thông điệp ý nghĩa về một sản phẩm, dịch vụ. đó cũng chính là nội dung quảng cáo hướng tới sự thu hút, quan tâm của người tiêu xài.

Nếu băng rôn tiếng anh gọi là bandroll. Tuy nhiên, cho dù băng rôn có nhiều phương thức gọi khác nhau thì băng rôn vẫn là dòng hình quảng cáo được nhiều doanh nghiệp dùng nhất.

Tham khảo: Dịch vụ in bao bì

Cách phân biệt băng rôn với banner, standee, poster

Băng rôn là một công cụ quảng cáo phổ biến nhằm giới thiệu sản phẩm, thương hiệu đến người tiêu dùng. Ngoài băng rôn, còn một số phương tiện truyền thông tương tự đang được sử dụng rộng rãi như banner, standee, poster.Tuy nhiên giữa băng rôn và các sản phẩm khác thì có các đặc điểm điểm khác như sau:

Standee dùng để quảng bá sản phẩm và di chuyển được
Standee dùng để quảng bá sản phẩm và di chuyển được
  • Băng rôn: kích thước lớn, giá thành rẻ, dễ in, lắp đặt. Phù hợp quảng bá sự kiện ngắn hạn tại các điểm đông người. 
  • Banner: Có thể thiết kế trên nhiều chất liệu như vải, nhựa, kính… Kích thước lớn, hình ảnh, video bắt mắt hơn rôn. Sử dụng ở trong nhà hay ngoài trời.
  • Standee: Thường là pano có khung đỡ cứng, dễ mang di chuyển. Thiết kế 3D nổi bật hơn. Giá cả hợp lý hơn banner. Dùng quảng bá trong cửa hàng. 
  • Poster: Kích thước A0 trở lên. Hình ảnh tĩnh cùng nội dung ngắn gọn, dễ đọc. Dùng trong triển lãm, trường học hoặc nơi công cộng.

Lựa chọn loại phù hợp sẽ giúp hiệu quả quảng cáo đạt cao nhất cho từng đối tượng, mục đích khác nhau.

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ in tem nhanh In Việt Nhật

Vai trò của băng rôn trong chiến lược marketing

Không phải ngẫu nhiên mà một số băng rôn (Bandroll) được các doanh nghiệp ưu ái dùng để quảng bá thương hiệu bản thân mình mà bởi vì chúng đem lại cho doanh nghiệp khá nhiều tác dụng trong marketing. Sau đây là các tác dụng nổi bật của băng rôn.

Băng rôn là công cụ quảng cáo hiệu quả giúp thu hút khách hàng

Một băng rôn thiết kế hình ảnh bắt mắt, thông điệp gọn ganh có thể thu hút được lượng lớn sự chú ý từ người đi đường. Hình ảnh nổi bật sẽ gây ấn tượng ban đầu và thu hút người xem dừng chân quan sát.

Băng rôn quảng cáo một sự kiện ưu đãi
Băng rôn quảng cáo một sự kiện ưu đãi

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, rôn sử dụng hình ảnh, màu sắc hấp dẫn hơn sẽ giúp thương hiệu nổi bật hơn so với đối thủ. Điều này tạo tiền đề quan trọng giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh số bán hàng. Với ưu thế về chi phí và khả năng thu hút người tiêu dùng, băng rôn là công cụ marketing hiệu quả cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.

Băng rôn thể hiện thương hiệu và tầm vóc doanh nghiệp

Băng rôn không chỉ là công cụ quảng bá hiệu quả mà còn thể hiện đẳng cấp và hình ảnh của thương hiệu. Một băng rôn thiết kế chuyên nghiệp, sử dụng màu sắc và hình ảnh phù hợp với phong cách thương hiệu sẽ làm nổi bật vị thế của doanh nghiệp. Nó truyền tải thông điệp về sự uy tín, chuyên nghiệp của thương hiệu.

Băng rôn giới thiệu sự kiện ra mắt một chương trình của tập đoàn
Băng rôn giới thiệu sự kiện ra mắt một chương trình của tập đoàn

Hơn nữa, vị trí đặt băng rôn cũng góp phần thể hiện tầm vóc, vị thế của doanh nghiệp. Treo băng rôn ở các tuyến phố sầm uất, khu vực giao thông trọng điểm sẽ tạo ấn tượng về sự thành công và uy tín của thương hiệu.Do đó, băng rôn không chỉ là công cụ quảng bá mà còn truyền tải giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.

Xem thêm: Dịch vụ in sticker

Băng rôn truyền tải thông điệp nhanh chóng, gọn gàng

So với các kênh quảng bá khác như tờ rơi, catalogue, băng rôn thường chỉ mang nội dung ngắn gọn và khái quát với mục đích tối đa hóa khả năng tiếp cận người tiêu dùng.Tuy nhiên, bù lại, băng rôn sử dụng ngôn ngữ thiết kế trực quan, súc tích hơn thông qua hình ảnh, logo rõ ràng. Chúng kết hợp các yếu tố màu sắc, đồ họa sống động để thu hút sự chú ý và để lại ấn tượng mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Băng rôn sử dụng thông điệp truyền bá tới người dân
Băng rôn sử dụng thông điệp truyền bá tới người dân

Việc truyền tải thông điệp ngắn gọn nhưng rõ ràng, dễ nhớ giúp băng rôn đạt hiệu quả quảng bá cao mặc dù chỉ là phương tiện tuyên truyền thoáng qua. Điều này phù hợp bối cảnh thị trường hiện nay có tốc độ phát triển nhanh.

Băng rôn tạo hiệu ứng tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách rộng rãi

Mặc dù quy mô nhỏ nhưng hiệu quả truyền thông của băng rôn lại rất lớn do tác động lan tỏa dễ dàng. Chúng có khả năng phát huy hiệu ứng “miệng đến miệng” khi người đi đường thấy, chú ý và chia sẻ thông tin quảng cáo cho những người xung quanh.

Băng rôn quảng bá sự kiện bóng đá thường treo chỗ đông người qua lại
Băng rôn quảng bá sự kiện bóng đá thường treo chỗ đông người qua lại

Để tận dụng tối đa lợi thế này, các doanh nghiệp thường lựa chọn vị trí treo băng rôn tại những nơi đông người qua lại như trước cửa hàng, siêu thị, chợ, trạm xe buýt, bến tàu…Nhờ vậy, thông điệp được truyền tải một cách rộng rãi và nhanh chóng đến đối tượng mục tiêu.Với chiến lược đặt băng rôn hợp lý, hiệu quả truyền thông của chúng vượt xa quy mô ban đầu.

Băng rôn ghi dấu ấn lâu dài trong tiềm thức khách hàng

So với các kênh quảng cáo khác, băng rôn sở hữu ưu điểm là có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách trực tiếp, liên tục. Khi treo ở vị trí có lượng người qua lại lớn, thông điệp trên băng rôn sẽ được phát tán rộng rãi và tái phát nhiều lần.

Băng rôn quảng bá thông điệp kinh doanh
Băng rôn quảng bá thông điệp kinh doanh

Đặc biệt, khi thiết kế bắt mắt, sử dụng hình ảnh, màu sắc phù hợp, băng rôn giúp thông tin doanh nghiệp in sâu vào tiềm thức người xem. Họ dễ ghi nhớ logo, slogan và nội dung quảng cáo trên băng rôn hơn so với các kênh khác.Điều này mang lại hiệu quả kinh doanh lâu dài khi khách hàng nhớ đến thương hiệu, sản phẩm khi cần sử dụng. Băng rôn tạo dấu ấn chặt chẽ và bền vững trong tiềm thức người tiêu dùng.

Dịch vụ liên quan: Dịch vụ in decal giá rẻ hcm

Các mẫu băng rôn được dùng hay thấy

Treo băng rôn quảng cáo được sử dụng trong không ít chương trình từ xưa tới nay. dễ thấy như trong diệp quảng cáo sản phẩm dịch vụ mới, treo băng rôn khai trương, treo băng rôn hội chợ,… Vậy băng rôn có những dòng nào, cùng chúng tôi tìm hiểu dưới đây nhé!

Băng rôn quảng cáo

Băng rôn quảng cáo là loại băng có kích thước nhỏ gọn, thường dưới dạng dải băng mềm hoặc cứng. Trên đó được in ấn, truyền đạt các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu doanh nghiệp.

Băng rôn dọc quảng cáo ngoài trời
Băng rôn dọc quảng cáo ngoài trời

Băng rôn quảng cáo sử dụng hình ảnh, logo, slogan ngắn gọn cùng nội dung quảng bá để thu hút sự chú ý và truyền tải thông điệp tới đối tượng khách hàng tiềm năng. Chúng thường được treo ở nơi công cộng, trên phương tiện giao thông hoặc trước cửa hàng nhằm quảng bá thương hiệu, khuyến mại sản phẩm một cách nhanh chóng.

Các mẫu băng rôn quảng cáo gồm rất nhiều mẫu. Về mặt hình thức, có thể chia thành 2 loại:

  • Băng rôn ngang: Đây là loại băng rôn được in theo khổ ngang, được dán viền xung quanh. Băng rôn ngang được treo cột vững chắc bằng dây dù hay dây thừng. Thường được treo trên một số cột đèn, trụ điện tại một số từ đường có đông người thông qua lại.
  • Băng rôn dọc: Băng rôn dọc được in theo khổ dọc, xung quanh được dán viền. Hai đầu băng rôn được xỏ cây, hay sử dụng dây kẽm, dây thép để treo.

Băng rôn khai trương

Băng rôn khai trương là loại băng rôn được sử dụng trong các sự kiện khai trương cửa hàng, quán ăn, công ty để truyền đạt thông tin và quảng bá.Đây là những bảng, ảnh in lớn có kích thước phù hợp để treo hoặc trang trí tại địa điểm tổ chức sự kiện. Trên băng rôn khai trương thường ghi các thông tin cơ bản như tên thương hiệu, loại hình kinh doanh, sản phẩm/dịch vụ cung cấp, thông điệp của doanh nghiệp.

Băng rôn khai trương cửa hàng mới
Băng rôn khai trương cửa hàng mới

Đồng thời kết hợp hình ảnh bắt mắt, sử dụng màu sắc, phông chữ trang nhã để tạo ấn tượng cho khách tham dự sự kiện. Băng rôn khai trương góp phần quan trọng truyền tải thông điệp và quảng bá thương hiệu.

Băng rôn cổ vũ

Băng rôn cổ vũ hội thi là loại băng rôn được sản xuất nhằm mục đích cổ vũ, hưởng hội cho các sự kiện thể thao, giải đấu.Chúng thường được treo nhiều ở khu vực diễn ra các hội thi nhằm thu hút khán giả và thể hiện sự ủng hộ cho đội, cá nhân tham gia thi đấu. Trên băng thường in hình ảnh, khẩu hiệu cổ vũ cho môn thể thao, đội thi đấu cụ thể.

Băng rôn củ vũ phong trào
Băng rôn củ vũ phong trào

Đặc biệt, băng rôn cổ vũ có dạng đội trên đầu sẽ giúp người hâm mộ thể hiện sự cổ vũ nhiệt tình khi theo dõi các trận thi đấu. Băng rôn cổ vũ góp phần tạo không khí sôi nổi cho sự kiện.

Băng rôn đeo đầu

Băng rôn đeo đầu là loại băng rôn có kích thước nhỏ, thường dưới dạng dải băng mềm có thể quấn quanh đầu. Chúng được in ấn các thông điệp quảng bá, khẩu hiệu cổ vũ nhằm huy động sự cổ vũ, nâng cao khí thế cho các hoạt động thể thao như: đấu trường, giải đua xe…

Băng rôn đeo đầu sự kiện bóng đá
Băng rôn đeo đầu sự kiện bóng đá

Băng rôn đeo đầu tạo không khí sôi nổi, thể hiện sự ủng hộ của khán giả đối với đội, cá nhân thi đấu. Đồng thời, chúng là công cụ truyền thông hiệu quả giúp quảng bá, khuyến mại cho nhà tài trợ sự kiện. Đây là một trong những hình thức quảng bá sinh động và tạo hiệu ứng tích cực cho các hoạt động thể thao ngoài trời.

Băng rôn tuyển dụng

Băng rôn tuyển dụng là loại băng rôn được doanh nghiệp, tổ chức sử dụng nhằm mục đích rao tuyển nhân sự, tìm kiếm ứng viên phù hợp với vị trí công việc cần tuyển. 

Trên băng rôn tuyển dụng thường ghi các thông tin cơ bản về vị trí công việc mở tuyển, số lượng cần tuyển, yêu cầu tuyển dụng. Đồng thời liệt kê chi tiết quyền lợi, chế độ đãi ngộ dành cho ứng viên.Băng rôn tuyển dụng thường được treo trước cổng công ty, trên phương tiện giao thông công cộng hoặc đăng trên các trang tuyển dụng online nhằm thu hút nguồn nhân lực chất lượng phục vụ nhu cầu tuyển dụng.

Băng rôn tuyển dụng
Băng rôn tuyển dụng

Băng rôn sự kiện

Treo băng rôn sự kiện là hoạt động quảng cáo, tiếp thị để quảng bá thông tin về một sự kiện nào đó. Cụ thể, đơn vị tổ chức sự kiện sẽ cho treo các bảng quảng cáo, băng rôn có ghi thông tin chi tiết về chủ đề, thời gian, địa điểm tổ chức sự kiện lên những nơi công cộng có lưu lượng người đi lại đông đúc như trước cổng trường học, siêu thị, bến xe hay khu vực giao thông trọng điểm.

Điều này giúp quảng bá rộng rãi thông tin sự kiện tới đối tượng quan tâm, thu hút sự chú ý của công chúng.

mau banner tat nien 20 3 1

 

Mong rằng qua bài viết Băng rôn là gì? Các loại băng rôn được sử dụng phổ biến trên đây, bạn đã có các thông tin cần thiết về sản phẩm này. Với sức lan tỏa mạnh, băng rôn là công cụ giúp truyền tải thông điệp tốt nhất. Nếu bạn muốn tư vấn kỹ hơn, hãy liên hệ In Việt Nhật, cơ sở chuyên in ấn các loại băng rôn, túi giấy, decal, in hộp giấy giá rẻ tphcm,… ngay hôm nay nhé.

Nhận ngay 10.000 mẫu
thiết kế - in ấn - báo giá có sẵn tại INVIETNHAT
Author Imgae

Nguyễn Viết Chiến là người sáng lập nên thương hiệu In Việt Nhật được thành lập dựa trên khát khao mãnh liệt là mang những sản phẩm chất lượng của Việt Nam khoác lên mình những bao bì ấn tượng và đẳng cấp để giúp doanh nghiệp Việt Nam bán được nhiều hàng hoá hơn từng bước đưa mình ra thế giới và thống lĩnh thị trường. Thế giới ngày nay đã thay đổi vì nhu cầu khách hàng họ mua hàng vì có cảm tình với mẫu mã thương hiệu, sẵn sàng trả giá cao hơn cho chính sản phẩm nếu họ thích câu chuyện thương hiệu. Đó là lý do In Việt Nhật đã và đang cùng đồng hành cùng trên 5000 doanh nghiệp đưa đến tay người tiêu dùng hàng triệu sản phẩm mỗi ngày.