Tờ rơi là gì? Vai trò của tờ rơi trong chiến dịch Marketing
Tờ rơi là một loại ấn phẩm marketing phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn cho hoạt động quảng bá, PR sản phẩm, dịch vụ của mình. Chúng ta hay sử dụng tờ rơi một cách tự nhiên nhưng ít khi suy ngẫm về ý nghĩa và định nghĩa của loại ấn phẩm này. Mặc dù trong thời buổi công nghệ hiện đại hiện nay, nhiều loại hình quảng cáo khác ra đời nhưng tờ rơi vẫn khá phổ biến. Trong bài viết, Công ty In Việt Nhật xin chia sẻ thông qua bài viết này
MỤC LỤC
Thông tin tờ rơi
Tờ rơi là gì ?
Tờ rơi là một hình thức quảng cáo in trên giấy, được phát miễn phí cho người tiêu dùng khi đi đường. Mục đích chính của việc phát tờ rơi là cung cấp thông tin về sản phẩm, thương hiệu cho khách hàng nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp một cách rõ ràng hơn đến đối tượng tiềm năng.
So với các kênh truyền thông trả phí khác như báo chí, phát thanh truyền hình, tờ rơi giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí quảng cáo.Nhờ kỹ thuật in ấn hiện đại, tờ rơi có thể được sản xuất với số lượng lớn và chất lượng cao. Các loại tờ rơi được thiết kế đa dạng về kích thước, hình dáng, mẫu mã nhằm thu hút nhiều đối tượng khách hàng. Việc phát tờ rơi trực tiếp giúp thông tin quảng cáo đến gần hơn với người tiêu dùng, nâng cao hiệu quả PR và tìm kiếm được khách hàng tiềm năng.
Đặc điểm của tờ rơi
Tờ rơi thường được in trên giấy mỏng để tiết kiệm chi phí, phù hợp với việc phát tán rộng rãi. Tuy nhiên một số loại tờ rơi cũng được in trên giấy dày hoặc kết hợp lớp màng nilon bên ngoài để tăng độ bền, phù hợp với việc sử dụng lâu dài hơn.
Hình thức gấp và số lượng mặt in tờ rơi được thiết kế tùy vào nội dung cần truyền tải và mục đích sử dụng. Kích thước tờ rơi đa dạng từ tiêu chuẩn A3, A4 cho tới những kích thước khác như 10x21cm, 20x20cm. Người thiết kế sẽ tư vấn lựa chọn kích thước phù hợp với lượng thông tin và đối tượng sử dụng nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện ích.
Vai trò của tờ rơi trong chiến dịch marketing
Hình thức quảng cáo bằng tờ rơi không chỉ phổ biến ở các cửa hàng nhỏ mà cả những doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia cũng áp dụng trong các chiến dịch marketing của mình. Sau đây là các vai trờ của tờ rơi sau:
- Tiếp cận các khách hàng tiềm năng: Việc phát tờ rơi trực tiếp đến tay khách hàng không chỉ giúp họ dễ dàng tiếp cận các sản phẩm, chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp mà còn giúp hiểu rõ hơn về những gì doanh nghiệp cung cấp.Bên cạnh đó, không phải mọi khách hàng đều tiếp cận được công nghệ số. Do đó, tờ rơi góp phần đa dạng hóa kênh tiếp thị, đặc biệt hữu ích với nhóm khách hàng ít kết nối. Phương thức quảng cáo này mang lại hiệu quả tốt cho cả người bán lẫn người mua.
- Tiết kiệm chi phí: Chi phí đầu tư vào tờ rơi thấp hơn nhiều so với các hình thức quảng cáo khác do có thể sản xuất với số lượng lớn và chi phí nhân công, vật tư tương đối thấp, chỉ bằng khoảng 1/3 so với quảng cáo trực tuyến. Do đó, tờ rơi mang lại hiệu quả cao hơn với mức đầu tư ban đầu thấp hơn.
- Tính bền vững và lâu dài:Tờ rơi là một ấn phẩm cụ thể nên có khả năng được lưu giữ để tham khảo nhiều lần. Điều này góp phần tăng cường nhận diện thương hiệu và ghi nhớ thông tin sản phẩm, dịch vụ trong tâm trí khách hàng. Nếu thiết kế đẹp và có nội dung hấp dẫn, tờ rơi sẽ tạo được ấn tượng lâu dài và khơi gợi sự quan tâm của khách hàng, để lại động lực mua hàng và sử dụng dịch vụ sau này
- Đo lường hiệu quả: Với tờ rơi, doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi số lượng phản hồi, đơn đặt hàng, sử dụng dịch vụ của khách hàng sau khi phát tờ rơi. Điều này giúp đánh giá được hiệu quả quảng cáo của chiến dịch một cách rõ ràng. Trên cơ sở đó, doanh nghiệp có thể kịp thời điều chỉnh chiến lược, nội dung tờ rơi để mang lại kết quả tối ưu hơn.
Phân loại tờ rơi
Tờ rơi quảng cáo
Tờ rơi quảng cáo là loại tờ rơi được sử dụng phổ biến nhất bởi các doanh nghiệp để quảng bá các sự kiện, chương trình khuyến mãi, khai trương cửa hàng/sản phẩm mới và cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ của mình cho người tiêu dùng. Loại tờ rơi này thường được in ấn đẹp mắt, có hình ảnh minh họa và nội dung ngắn gọn, dễ đọc nhằm mục đích quảng bá, thu hút khách hàng tiềm năng.
Tờ rơi giới thiệu
Tờ rơi giới thiệu sản phẩm là loại tờ rơi có chủ yếu được sử dụng để quảng bá thông tin về một sản phẩm hoặc dịch vụ mới ra mắt của doanh nghiệp. Nội dung trên loại tờ rơi này tập trung giới thiệu các đặc điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ thông qua hình thức liệt kê thông tin một cách ngắn gọn, dễ hiểu. Loại tờ rơi này nhằm mục đích quảng bá chi tiết về sản phẩm/dịch vụ nhằm thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.
Tờ rơi tuyên truyền
Tờ rơi tuyên truyền là loại tờ rơi có chức năng tuyên truyền các thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống xã hội. Đây là một ấn phẩm quảng cáo có kích thước nhỏ nhằm lưu thông thông tin rộng rãi đến công chúng, tương tự các băng rôn, poster tuyên truyền. Nội dung trên tờ rơi tuyên truyền thường truyền đạt các thông điệp liên quan đến sức khỏe cộng đồng, bảo vệ môi trường sống, phong trào xã hội…nhằm nâng cao ý thức của người dân.
Tờ rơi hướng dẫn sử dụng
Tờ rơi hướng dẫn sử dụng là loại tờ rơi cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách thức sử dụng, bảo quản sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng. Thông qua đó, khách hàng có thể nắm bắt được cách thức vận hành, khai thác sản phẩm/dịch vụ một cách chính xác và an toàn nhất. Loại tờ rơi này thường được doanh nghiệp đưa kèm theo sản phẩm để hướng dẫn khách hàng sử dụng, bảo quản hiệu quả và tránh những sai sót có thể xảy ra.
Các yếu tổ để thiết kế tờ rơi
Kích thước và cấu trúc
Kích thước và cấu trúc trình bày là những yếu tố quan trọng cần chú ý khi thiết kế tờ rơi. Bạn cần lựa chọn kích thước phù hợp với lượng thông tin cần đưa, sắp xếp nội dung một cách hợp lý, hấp dẫn độc giả. Cụ thể, nếu thông tin ít, có thể chọn tờ nhỏ; nhiều thông tin thì chọn tờ lớn hơn. Bố cục cũng cần được xây dựng cân xứng, tạo điểm nhấn để người đọc dễ nhận thức thông tin. Đây là yếu tố quan trọng giúp tờ rơi thu hút người đọc.
Nội dung
Trước hết, không nên sử dụng các phông chữ lạ hoặc có kiểu chữ quá cầu kỳ, rườm rà khiến người đọc khó phân biệt hoặc đọc hiểu nội dung. Thiết kế tiêu đề phải được in đậm nổi bật hơn các đoạn văn bên dưới để nhấn mạnh và dễ ghi nhớ. Đồng thời, việc sử dụng màu sắc cần hạn chế để tránh làm phân tán hoặc mệt mắt người đọc. Chỉ nên sử dụng tối đa 2-3 màu phối hợp hài hòa, tạo điểm nhấn nhưng không đánh lạc hướng về nội dung.
Hình ảnh
Hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của người xem đối với tờ rơi. Tuy nhiên, khi thiết kế hình ảnh cho tờ rơi, bạn cần đảm bảo kích thước hình phù hợp với kích thước tờ giấy để tạo sự cân đối. Ngoài ra, chất lượng hình ảnh cũng là yếu tố then chốt quyết định hiệu quả quảng bá. Chỉ nên chọn hình ảnh có độ phân giải cao, màu sắc rõ nét, tránh hình bị mờ, pixel hóa để tránh ảnh hưởng đến độ hấp dẫn của tờ rơi.
Màu sắc
Màu sắc cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để thiết kế mẫu tờ rơi quảng cáo đẹp. Những màu sắc thiết kế cần phải nổi bật với các tông màu khác nhau. Chính màu sắc bắt mắt sẽ là yếu tố quan trọng giúp flyer gây được ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Khi khách hàng bị chú ý bởi màu sắc nổi bật sẽ từng bước tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ.
Phần mềm thiết kế
Khi thiết kế tờ rơi, bạn có thể sáng tạo với nhiều hình dáng khác nhau. Hiện nay có rất nhiều nền tảng, phần mềm hỗ trợ thiết kế. Người dùng có thể lựa chọn phần mềm phù hợp với khả năng chuyên môn và mục đích sử dụng.
Đối với người mới bắt đầu, có thể sử dụng các nền tảng có sẵn template như Canva, Visme. Chỉ cần thao tác kéo thả đơn giản là có thể hoàn thiện thiết kế. Người dùng cũng có thể sử dụng phần mềm chuyên nghiệp như Adobe Illustrator, Publisher nếu mong muốn thiết kế sáng tạo, chuyên nghiệp hơn. Bằng các công cụ mạnh mẽ, người dùng dễ dàng tạo ra những thiết kế ấn tượng, phù hợp với đặc trưng thương hiệu.
Kiểm tra in ấn
Trước khi tiến hành in hoặc phát tán tờ rơi hàng loạt, bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng thiết kế một lượt cuối cùng. Cách tốt nhất là chia sẻ thiết kế với đồng nghiệp để nhận phản hồi, phát hiện và khắc phục kịp thời những sai sót có thể xảy ra.
Sau khi xác nhận mọi thông tin đã chính xác, bạn có thể gửi đến bên in hoặc trực tiếp phát tán cho đối tượng người nhận. Để đảm bảo chất lượng in tốt nhất, bạn nên lựa chọn các đơn vị in uy tín, có dây chuyền máy móc hiện đại, đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm. Đặc biệt lưu ý về vấn đề màu sắc, độ nét hình ảnh khi in đại trà.
Các mẫu tờ rơi đẹp được sử dụng nhiều hiện nay
Các câu hỏi liên quan đến tờ rơi
Các khu vực nào thường phù hợp để phát tờ rơi đạt hiệu quả tiếp cận khách hàng cao nhất?
Có một số khu vực thường được đánh giá là hiệu quả nhất để phát tờ rơi, tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng.Trước hết, các khu vực thương mại sầm uất như trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng luôn tập trung đông đảo lượng lớn người tiêu dùng hoạt động mua sắm hàng ngày. Đây là nơi thuận tiện để phát tờ rơi quảng bá sản phẩm, dịch vụ.
Ngoài ra, khu vực công sở, văn phòng cũng là kênh phân phối hữu hiệu bởi lượng lớn khách hàng tiềm năng trong nhóm người lao động văn phòng. Hoặc việc phát tờ rơi trực tiếp tại khu dân cư, chung cư giúp tiếp cận từng hộ gia đình.Bên cạnh đó, các địa điểm công cộng đông người như trường học, bệnh viện, ngân hàng, bến xe hay các sự kiện hội chợ thương mại cũng là những kênh phân phối tiềm năng cho hoạt động phát tờ rơi.
Có cách nào để theo dõi khách hàng có tiếp nhận sử dụng tờ rơi của chúng ta hay không?
Công ty có thể in mã QR code hoặc đường dẫn trên tờ rơi và yêu cầu khách hàng quét mã hoặc click vào link khi quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ được giới thiệu. Qua đó doanh nghiệp biết được số lượt khách hàng có phản hồi bằng cách quét mã, truy cập link.Thứ hai, công ty có thể yêu cầu khách hàng gọi điện đến số hotline trên tờ rơi để được tư vấn hoặc hỗ trợ thêm. Theo dõi số lượt cuộc gọi đến giúp đánh giá ban đầu về tỷ lệ phản hồi từ phía khách hàng.
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể áp dụng mã ưu đãi độc quyền trên từng tờ rơi, qua đó đo lường được khách hàng nào sử dụng mã ưu đãi – từ đó đánh giá hiệu quả phát tờ rơi tại từng khu vực.
Làm thế nào để đánh giá mức độ hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo bằng tờ rơi?
Thứ nhất, doanh nghiệp có thể thống kê số lượng khách hàng liên hệ/đặt hàng sau khi tiếp nhận tờ rơi, so sánh với tổng số lượng tờ rơi đã phát ra. Đây là cách đo lường trực tiếp tỷ lệ phản hồi của khách hàng.Bên cạnh đó, doanh số bán hàng trong và sau chiến dịch cũng được theo dõi, so sánh với các kỳ trước đó. Điều này giúp đánh giá tác động của tờ rơi lên doanh thu.Ngoài ra, khảo sát khách hàng, theo dõi số lượt truy cập website, sử dụng mã giảm giá đều cung cấp những thông số quan trọng để đánh giá hiệu quả chiến dịch
Trên đây là những thông tin về tờ rơi là gì, kích thước của tờ rơi ra sao và cách thiết kế tờ rơi đẹp. Hy vọng đây sẽ là những chia sẻ hữu ích dành cho tất cả mọi người. Nếu bạn có nhu cầu in ấn tờ rơi giá rẻ thì hãy liên hệ ngay cho in Việt Nhật qua số hotline 0975555717 để được tư vấn và báo giá chi tiết nhất nhé.