Giấy Duplex là gì? Ưu điểm nổi bật trong lĩnh vực in ấn

Hiên nay giấy Duplex đã có thể cho ra nhiều sản phẩm chất lượng tốt nhờ vào tính đa dạng cao của mình. Tuy nhiên, loại giấy này vẫn còn khá mới mẻ và chưa được nhiều doanh nghiệp chú trọng. Chính vì vậy, In Việt Nhật sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chất liệu giấy Duplex là gì, phân loại giấy, ưu điểm, tính ứng dụng, so sánh giấy Duplex với Ivory và Couche. Hãy cùng chúng tôi xem ngay bài viết dưới đây!

giay duplex la gi
Giấy duplex là gì

Giấy Duplex là gì ?

Giấy Duplex là loại giấy sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, được cấu tạo từ hai lớp giấy ghép lại với nhau, làm cho hai bề mặt có kết cấu hoàn toàn khác nhau. Một mặt được tráng phủ, mặt còn lại không được tráng phủ.

Mặt được tráng phủ có độ bóng cao, mịn màng tạo cảm giác sang trọng. Do vậy thường được ứng dụng để in ấn các loại bao bì, quảng cáo, logo nhãn hàng… Mặt không được tráng phủ có bề mặt nhám và phẳng, thường được dùng làm bề mặt trong các ấn phẩm.

Giấy Duplex là giấy gì?
Giấy Duplex là giấy gì?

 

Có bao nhiêu loại giấy Duplex ?

Theo tính chất

Có hai loại giấy thường được sử dụng trên thị trường hiện nay
  • Giấy 1 mặt: Là loại giấy có một mặt của giấy được phủ bóng, mặt kia không tráng phủ. Độ dày tương đối mỏng, khoảng 210 gsm.
  • Giấy 2 mặt: Cả hai mặt của loại giấy này đều được phủ bóng, cho độ bền và độ cứng tốt hơn. Độ dày thường trên 250gsm.

Theo nguồn gốc

  • Giấy Duplex Hàn Quốc: Có chất lượng tốt và giá cả khá ổn,có các thương hiệu nổi tiếng như Hansol và Seha nên đảm bảo độ ổn định và chất lượng trong sản xuất.
  • Giấy Duplex Trung Quốc: Chất lượng trung bình bù lại giá thành rẻ. Nếu doanh nghiệp của bạn có ngân sách hạn chế, thì các thương hiệu như Shinpoong và Hanchang là sự lựa chọn hợp lý.
  • Giấy Duplex Việt Nam: Chất lượng ở mức khá và giá cả cạnh tranh. Tuy nhiên, phù hợp với thị trường trong nước và có lợi thế về sự sẵn có. Một số thương hiệu được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là Bãi Bằng, Việt Trì,…
  • Giấy Duplex Nhật Bản: Đây là loại cao cấp với giá thành cao và chất lượng xuất sắc, thường được dùng cho các hộp giấy cao cấp. Tuy nhiên, lại ít được sử dụng rộng rãi vì giá thành nhập khẩu cao.
Các loại giấy Duplex phổ biến
Các loại giấy Duplex phổ biến

Định lượng Duplex thường dùng trong in ấn là bao nhiêu?

Định lượng thông thường của giấy Duplex (giấy hai mặt in ấn) nằm trong khoảng 250 gsm – 500 gsm. Tương tự như vậy với những loại giấy khác:

  • Giấy Duplex 250 gsm: 1m2 giấy nặng 250gram.
  • Giấy Duplex 300 gsm: 1m2 giấy nặng 300gram.
  • Giấy Duplex 350 gsm: 1m2 giấy nặng 350gram.
  • Giấy Duplex 400 gsm: 1m2 giấy nặng 400gram.
  • Giấy Duplex 450 gsm: 1m2 giấy nặng 450gram.
Định lượng giấy Duplex được dùng trong in ấn
Định lượng giấy Duplex được dùng trong in ấn

Những ưu và nhược điểm của giấy Duplex là gì ?

Ưu điểm của giấy Duplex:

  1. Độ dày và cứng cáp: Loại giấy này có độ dày và cứng hơn so với các loại giấy khác. Giúp cho chất lượng trong việc vận chuyển và in ấn được đảm bảo.
  2. Chịu lực tốt: Có độ bền và khả năng chịu lực cao, khó bị rách hay biến dạng.
  3. Thích hợp với mọi loại mực in: Từ mực in UV, in nước, in dầu đều phù hợp khi in ấn trên loại giấy này. Giúp đường in được sắc nét, hình ảnh rõ ràng hơn.
  4. Chống thấm nước tốt: Khả năng chống ẩm và chống thấm nước, giúp chất lượng giấy không bị giảm khi bị tác động từ môi trường.
  5. Dễ gia công, xử lý: Giấy Duplex dễ dàng gia công, xử lý, cắt xén giúp cho quá trình in ấn diễn ra nhanh chóng hơn.
  6. Tính đa dụng cao: Có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như in ấn tờ rơi, làm hộp giấy, bìa sách…
  7. Giá thành phù hợp: Dù khả năng đa dụng cùng chất lượng cao, nhưng giấy lại có giá thành phù hợp với nhiều nhu cầu và ngân sách khác nhau.

Nhược diểm của giấy Duplex.

Loại giấy này cũng có một số hạn chế nhất định liên quan đến màu sắc khi in. Nếu lựa chọn những màu sắc tươi sáng như xanh, đỏ, vàng có thể ảnh hưởng đến chất lượng in mặt tráng. Để giải quyết vấn đề này, sản phẩm sau khi in ấn nên được mang đi cán màng.
Ưu điểm vượt trội của chất liệu Duplex
Ưu điểm vượt trội của chất liệu Duplex

Ứng dụng chất liệu Duplex trong ngành in ấn

In ấn tem nhãn

Nhờ vào độ bền của giấy Duplex thì dù trải qua thời gian dài sử dụng, thông tin in trên tem nhãn vẫn luôn còn nguyên vẹn, rõ ràng. Đặc điểm này trở thành lựa chọn hàng đầu cho nhu cầu in tem nhãn định danh, quản lý và bảo hành sản phẩm của doanh nghiệp.

Giấy Duplex được sủ dụng cho tem nhãn định danh
Giấy Duplex được sủ dụng cho tem nhãn định danh

Ấn phẩm quảng cáo

Không chỉ giá thành hợp lý mà giấy Duplex còn mang lại hiệu quả cao trong việc tạo ra các ấn phẩm quảng cáo như tờ rơi, poster, catalog, brochure giới thiệu sản phẩm và dịch vụ. Nội dung và hình ảnh in trên giấy có độ sắc nét, nổi bật.

Giấy Duplex được sử dụng phổ biến ở ấn phẩm quảng cáo
Giấy Duplex được sử dụng phổ biến ở ấn phẩm quảng cáo

Túi giấy đựng đồ

Với độ bóng cao, dày và cứng, loại giấy này là một trong những sự lựa chọn hàng đầu để tạo nên các loại túi giấy chất lượng. Sử dụng giấy Duplex sẽ giúp hình ảnh, logo và màu sắc in được sắc nét và tỉ mỉ.

Giấy Duplex được sử dụng làm túi giấy đựng đồ và in logo, hình ảnh
Giấy Duplex được sử dụng làm túi giấy đựng đồ và in logo, hình ảnh

Các loại bao bì

Giấy Duplex còn được sử dụng để sản xuất các loại hộp cứng nhờ tính chất chịu lực tốt, từ đó đảm bảo sản phẩm bên trong không bị hư hại. Các doanh nghiệp hay sử dụng loại giấy này để làm bao bì có thể kể đến như ngành mỹ phẩm, cơ khí, điện tử, thực phẩm, đồ gia dụng…

Giấy Duplex được sử dụng nhiều trong túi giấy bao bì với chi phí thấp
Giấy Duplex được sử dụng nhiều trong túi giấy bao bì với chi phí thấp

Thùng carton

Là loại giấy có hai lớp giấy dính chặt, giấy Duplex mang lại nhiều lợi thế khi được sử dụng cho ngành sản xuất thùng carton. Mặt giấy một màu sẫm của nó tạo thành lớp trắng bên trong thùng carton.

Giấy Duplex với chất liệu cứng phù hợp cho việc sản xuất thùng carton
Giấy Duplex với chất liệu cứng phù hợp cho việc sản xuất thùng carton

Bìa hồ sơ, phong bì thư

Mang trong mình đặc điểm nổi bật là độ cứng cao do có hai lớp giấy được dán chặt. Điều này giúp giấy Duplex trở thành nguyên liệu lý tưởng để làm bìa tài liệu, sổ báo cáo mang tính chuyên nghiệp, bền đẹp.

Với độ cứng dán chặt giấy Duplex được sử dụng làm hồ sơ, bì thư
Với độ cứng dán chặt giấy Duplex được sử dụng làm hồ sơ, bì thư

So sánh giấy Duplex với các loại giấy khác

Để cho bạn có cái nhìn tổng quan hơn, dưới đây là bảng so sánh giữa 3 loại giấy: Duplex, Ivory và Couche.

Đặc điểm Giấy Duplex Giấy Ivory Giấy Couche
Định lượng
250 – 600 gsm (phổ biến 300 – 500 gsm)
190 – 450 gsm (phổ biến 230 – 350 gsm) 80 – 300 gsm (phổ biến 100 – 300 gsm)
Độ dày 0.3 – 0.8 mm 0.25 – 0.5 mm 0.08 – 0.3 mm
Độ trắng 80 – 88 CIE 90 – 94 CIE 80 – 95 CIE
Lớp phủ Không phủ Có thể phủ đất sét, cao lanh, canxi cacbonat Có lớp phủ cao lanh hoặc Polyme hỗn hợp
Độ bền Trung bình Tốt Trung bình
Chống thấm nước
Có khả năng chống thấm nước
Có khả năng chống thấm nước Dễ thấm nước
Màu sắc
Trắng sáng hoặc nâu
Trắng ngà Trắng sáng
Bề mặt
Mặt ngoài mịn, mặt trong nhám
Mịn, nhẵn Mịn, bóng
Ứng dụng
Rất phù hợp hộp giấy, thùng carton, bao bì thực phẩm, tờ rơi, sách giáo khoa
Thích hợp ấn cao cấp, bao bì mỹ phẩm, thiệp cưới, card visit, tờ rơi quảng cáo Thích hợp ruột sách, tạp chí, catalogue, tờ rơi, tờ gấp, phong bì thư, hộp carton, hộp sóng
Giá thành
Rẻ hơn Ivory và Couche, phù hợp in số lượng lớn
Cao hơn Duplex, phù hợp in số lượng nhỏ Cao hơn Duplex nhưng thấp hơn Ivory, phù hợp in số lượng lớn

Sau khi tìm hiểu giấy Duplex là gì, mong rằng bài viết trên sẽ mang lại thông tin bổ ích cho bạn. Bên cạnh đó thì In Việt Nhật nhận in tất cả các ấn phẩm từ giấy theo yêu cầu. Với những ưu điểm như sử dụng công nghệ hiện đại, uy tín từ Nhật Bản, đảm bảo tiến độ theo kịp với kế hoạch, chất lượng in ấn sắc nét và tỉ mỉ, khách hàng chắc chắn sẽ hài lòng khi sử dụng các dịch vụ in ấn tại In Việt Nhật.

Nhận ngay 10.000 mẫu
thiết kế - in ấn - báo giá có sẵn tại INVIETNHAT
Author Imgae

Nguyễn Viết Chiến là người sáng lập nên thương hiệu In Việt Nhật được thành lập dựa trên khát khao mãnh liệt là mang những sản phẩm chất lượng của Việt Nam khoác lên mình những bao bì ấn tượng và đẳng cấp để giúp doanh nghiệp Việt Nam bán được nhiều hàng hoá hơn từng bước đưa mình ra thế giới và thống lĩnh thị trường. Thế giới ngày nay đã thay đổi vì nhu cầu khách hàng họ mua hàng vì có cảm tình với mẫu mã thương hiệu, sẵn sàng trả giá cao hơn cho chính sản phẩm nếu họ thích câu chuyện thương hiệu. Đó là lý do In Việt Nhật đã và đang cùng đồng hành cùng trên 5000 doanh nghiệp đưa đến tay người tiêu dùng hàng triệu sản phẩm mỗi ngày.