Tổng hợp mẫu logo shop thời trang SANG TRỌNG và ấn tượng
Một cửa hàng nên chọn hoặc thiết kế riêng cho mình một logo ấn tượng và cửa hàng thời trang cũng không ngoại lệ. Vậy tại sao cần chọn logo shop thời trang riêng thật ấn tượng, những lưu ý khi chọn logo là gì, có gợi ý nào về một logo độc đáo hay không? Hãy cùng in ấn Việt Nhật tìm hiểu ngay trong nội dung bài viết dưới đây.
MỤC LỤC
1. Top logo shop thời trang ấn tượng
Đứng trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong tình hình thị trường ngày nay, các chủ shop thời trang cũng từ đó phải tìm tòi ra chất riêng nhằm ghi dấu ấn và thu hút với khách hàng. Dưới đây là các mẫu logo shop thời trang theo từng lĩnh vực nên tham khảo.
1.1. Logo shop thời trang nữ
Thời trang nữ không chỉ dừng lại ở quần áo hay váy vóc mà còn cả những phụ kiện như túi xách, giày dép… chính vì vậy không phải shop thời trang nữ nào cũng có thể chọn logo giống nhau. Không chỉ vậy, mức độ cạnh tranh của các shop thời trang nữ cực kỳ sôi động và khách hàng dễ bị nhầm lẫn.
Nếu sắp tới bạn có ý định mở một shop thời trang nữ có thể tham khảo mẫu logo shop thời trang nữ với hình phụ nữ mang đầy hơi thở quyền lực thu hút, hay một chiếc giày cao gót được vẽ cách điệu, những chiếc váy kiêu sa lồng ghép với tên thương hiệu… được kết hợp với tông màu nhẹ nhàng, nữ tính.
1.2. Logo shop thời trang trẻ em
Khi nhắc đến những shop thời trang trẻ em, người ta nghĩ đến ngay những chiếc logo có màu sắc bắt mắt cùng các hình ảnh em bé, bỉm, bình sữa… được vẽ cách điệu. Một logo được thiết kế riêng uy tín cho shop thời trang trẻ em cũng tạo được mức độ tin tưởng cho đối tượng khách hàng là bậc cha mẹ.
1.3. Logo shop thời trang nam
Nhịp sống ngày càng hiện đại, chính vì thế nhu cầu làm đẹp của cánh mày râu cũng được chú trọng hơn. Bắt được tâm lý này, những thương hiệu cũng như shop thời trang dành riêng cho nam ngày càng được chú trọng phát triển. Logo shop thời trang nam thường là những gam màu lạnh trung tính, mạnh mẽ thể hiện được sự nam tính.
1.4. Logo shop thời trang thú cưng
Xu hướng nuôi thú cưng ngày càng phổ biến, những dịch vụ dành cho những chú chó mèo… cũng được mở rộng và phát triển nhiều so với trước đây. Một logo shop thời trang thú cưng ấn tượng sẽ thu hút một lượng khách hàng đáng kể ngay khi nhìn vào logo.
2. Lý do nên in logo thời trang
Không ít người chuẩn bị mở shop thời trang vẫn luôn nghĩ mặt bằng, sản phẩm là quan trọng nhất, logo chỉ đơn giản là một hình ảnh bất kỳ nào đó có thể lên mạng lấy về in hoặc không cần thiết. Tuy việc việc in logo shop thời trang là một bước vô cùng quan trọng.
2.1. Tạo độ nhận độ thương hiệu riêng
Ngoài âm thanh thì hình ảnh là thứ não bộ con người ghi nhớ dễ dàng và lâu nhất, một shop thời trang có logo được thiết kế riêng, độc đáo chắc chắn sẽ tạo được độ nhận diện cũng như định vị thương hiệu đối với khách hàng. Không chỉ vậy, thời trang là một lĩnh vực phức tạp, vấn nạn sao chép, lấy cắp logo cũng là một điều đáng lưu tâm.
2.2. Thu hút khách hàng
Nếu có một logo thời trang độc đáo, cá tính, mang lại sự tò mò cũng như thu hút đối với người đối diện chắc chắn cũng sẽ thu hút khách hàng đến với shop thời trang của bạn. Nói cách khác, logo là bộ mặt của cửa hàng.
2.3. Xây dựng một mô hình quảng cáo độc quyền
Logo riêng là điều tiên quyết không thể thiếu nếu bạn muốn xây dựng được một mô hình quảng cáo độc quyền dành cho shop thời trang của bạn. Từ chuỗi khuyến mãi định kỳ, chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội… đều thuộc lĩnh vực này.
3. Những lưu ý khi thiết kế logo cho shop thời trang
Để thiết kế cũng như chọn được một logo không phải việc khó, tuy vậy một logo phù hợp và có độ hút khách cho cửa hàng thời trang của bạn cần phải lưu ý một số yếu tố sau.
3.1. Bố cục
Bố cục của một logo shop thời trang thường đơn giản là những hình tròn, vuông, bầu dục hay những hình cách điệu được chia và sắp xếp trong một khung logo. Tuy nhiên nên chọn bố cục hợp lý, vừa phải tránh trường hợp rối mắt đối với người nhìn.
Có thể bạn quan tâm: Kích thước khổ giấy size A5 thiết kế logo sản phẩm
3.2. Màu sắc, hình ảnh
Với các shop thời trang, màu sắc và hình ảnh cần được đầu tư thời gian và lựa chọn kỹ lưỡng. Tránh dùng và kết hợp những màu sắc không phù hợp, nên ưu tiên các màu trung tính, hợp mắt. Bạn có thể tham khảo cách phối màu qua bảng phối màu hình tròn hay tam giác trong thiết kế.
Ngoài ra, bất kỳ hình ảnh nào xuất hiện trên logo cũng phải liên quan đến sản phẩm cửa hàng bạn kinh doanh. Nên chọn một hình ảnh hay biểu tượng đặc trưng chính để trên logo.
3.3. Nội dung
Một logo sâu sắc là một logo ẩn chứa cả một câu chuyện sâu bên trong đó. Ví dụ như các thương hiệu thời trang nổi tiếng đầu có cả một câu chuyện có thể về quá trình hình thành, phát triển hay cuộc đời của người thành lập.
3.4. Chất liệu
Chất liệu logo cũng phần nào thể hiện được sản phẩm shop kinh doanh. Chẳng hạn một cửa hàng thời trang có thiên hướng ưu tiên các chất liệu thiên nhiên có thể làm logo trên chất liệu gỗ, cói…
3.5. Chọn đơn vị in và thiết kế uy tín
Chọn được một đơn vị in hop giay, in ấn cũng như thiết kế logo uy tín không chỉ giúp bạn tiết kiệm được chi phí mà còn tránh được những rủi ro trong quá trình hợp tác như in ấn sai mẫu, thiết kế không đúng yêu cầu…
Xưởng in Việt Nhật – Tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực in ấn và thiết kế logo shop thời trang với nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi cam kết:
- Sản phẩm lấy trong ngày.
- Chất lượng in hiện đại, rõ nét.
- Giao hàng tận nơi, hỗ trợ miễn phí vận chuyển.
Vừa rồi là một số logo shop thời trang theo từng lĩnh vực riêng cũng như tầm quan trọng và những lưu ý khi in, thiết kế logo. Mong rằng với những thông tin In Việt Nhật chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chọn và thiết kế logo lĩnh vực thời trang.
Các bài viết tham khảo thêm: